PR nghĩa là gì?

PR là viết tắt của cụm từ tiếng Anh “Public Relations”, với nghĩa tiếng Việt được công nhận rộng rãi nhất là “Quan hệ công chúng”. Đây là từ chỉ công việc mà một cá nhân, hay tổ chức chủ động giao tiếp với cộng đồng để tạo dựng và giữ gìn hình ảnh tốt đẹp của mình. 

Cộng đồng ở đây có thể hiểu khá rộng rãi, gồm nhiều tầng lớp trong xã hội. Đó có thể là các cơ quan nhà nước, khách hàng, người dân, người hâm mộ, hay chính nhân viên trong tổ chức đó, v.v…

Hình thức giao tiếp có thể là tiếp xúc, lắng nghe, trao đổi, tài trợ, v.v…

Hiện nay ở Việt Nam, PR là một lĩnh vực ngày càng phổ biến và được coi trọng, nhất là với sự phát triển của một doanh nghiệp. Ngành học này đã được đưa vào các trường đại học cũng như các trường dạy nghề hay khóa học ngắn hạn, v.v…

Viết một bình luận