PHẢN CONTENT là gì? Vì sao nên dùng thường xuyên khi làm marketing

PHẢN CONTENT thực ra không quá xa lạ với chúng ta, nó đã có trong đời sống con người từ tâm lý học cho tới công việc hàng ngày. Vấn đề là bạn làm gì để áp dụng nó, không cần bạn phải là copywriter hay nhà văn, quan điểm làm Marketing của Hoàng là sử dụng những gì có sẵn trong đời sống, kiến thức, học thuật áp dụng một cách bình dị để cho ra được kết quả mong muốn nhất trong một chiến dịch truyền thông.

1. PHẢN CONTENT là gì?

PHẢN CONTENT trong Marketing là một phương pháp được giới Content Creator gọi nôm na là “Đi ngược lại đám đông một cách thông minh”. Có nghĩa là, khi tất cả các đối thủ của bạn đều show hết thế mạnh để ghi điểm với người tiêu dùng, điều bạn cần làm là: Biến những thế mạnh của họ trở thành “điều bình thường thôi”.

Ví dụ: Bạn đang cần tìm mua Bột Giặt OMO, bước vào cửa hàng bách hóa và đến quầy bột giặt. Bởi vì nhà bạn 3 đời dùng OMO, bạn biết được rằng nhận diện thương hiệu của nhãn hàng này là MÀU ĐỎ, mặc định rằng OMO là phải MÀU ĐỎ. Chính vì vậy, hôm nay khi quầy OMO xuất hiện một gói MÀU XANH, nó đã lập tức đập ngay vào mắt bạn, làm bạn thắc mắc & muốn dùng thử. Khi đó, các gói OMO màu ĐỎ bỗng nhiên trở nên thật bình thường và ta gọi là, Marketing đã thành công.

2. Khi nào nên triển khai PHẢN CONTENT trong content?

PHẢN CONTENT thường được áp dụng trong những “trận chiến” Marketing KHÔNG CÂN XỨNG. Nghĩa là, khi phải đấu với một đối thủ mạnh hơn ta nhiều, nếu vận dụng PHẢN CONTENT một cách thông minh, bạn vẫn có cơ hội chiến thắng. Triển khai phương pháp này theo 2 nguyên tắc dưới đây.

- 1: Phân tích các điểm mạnh của đối thủ, biến những điểm mạnh của đối thủ thành điều hết sức bình thường của chúng ta.

- 2: Cho khách hàng biết được rằng ta đang nghĩ cho những lợi ích của họ.

Khi điểm mạnh của ta tỏa sáng, nếu tinh tế, bạn sẽ đồng thời khéo léo khiến người đọc tin rằng những điểm mạnh của đối thủ thật ra cũng chẳng là gì cả. Dĩ nhiên, lý thuyết là như thế. Vận dụng để đạt được hiệu quả như thế nào, còn phụ thuộc vào sản phẩm/ ngành nghề và kỹ năng biến hóa content nữa.

PHẢN CONTENT không phải là một phương pháp quá mới mẻ, nó đã tồn tại rất lâu trong đời sống và Tâm lý học. Hi vọng sau bài viết này, bạn có thể áp dụng nhiều hơn để dần thành thục và sáng tạo được những chiến dịch thành công. Xem video để có thêm nhiều ví dụ nhé!

Lê Hoàng - từ Brandsketer Việt Nam


like
share
comment


Bài viết mới
Ngày Thương binh Liệt sĩ tiếng Anh là gì?

Ngày Thương binh Liệt sĩ tiếng Anh là gì?

Ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7 là một ngày lễ kỉ niệm được tổ chức hàng năm nhằm tri ân công lao của những người thương binh, liệt sĩ trong cuộc chiến giành độc lập, bảo vệ Tổ quốc. Vậy ngày Thương binh Liệt sĩ trong tiếng Anh là gì?
Sốt, họng bám mảng trắng tinh là bệnh gì?

Sốt, họng bám mảng trắng tinh là bệnh gì?

Liên cầu khuẩn là loại vi khuẩn có thể tấn công vào đường hô hấp trên gây nhiễm trùng, triệu chứng thường gặp - gây đau rát họng, ho
Hoàng tử Harry bị “cảnh báo và đe dọa” sau tuyên bố viết hồi ký, nội dung đe dọa là gì?

Hoàng tử Harry bị “cảnh báo và đe dọa” sau tuyên bố viết hồi ký, nội dung đe dọa là gì?

Những thông tin xoay quay cuốn hồi ký của Hoàng tử Harry vẫn còn ít, nhưng những phản ứng đối với cuốn hồi ký thì lại nhiều. Mới đây, một số người đã công khai đưa ra những lời “đe dọa” gửi tới Harry. Nội dung của những lời đe dọa đó là gì vậy?

Cô gái mang ống bút gia truyền đi kiểm định, tự tin cam đoan là đồ thật, chuyên gia kinh ngạc: Rốt cuộc bạn là ai?

Các chuyên gia kinh ngạc hỏi: "Rốt cuộc bạn là ai? Dựa vào đâu mà tự tin như vậy?"
What’s in Gen Z's bag? Gen Z là gì, có gì mà tạo trend đình đám thế này!

What’s in Gen Z's bag? Gen Z là gì, có gì mà tạo trend đình đám thế này!

Cùng với sự phát triển không ngừng của xã hội hiện đại, Gen Z đang là một thế hệ có tiềm năng dẫn đầu xu hướng trong mọi lĩnh vực hơn bất kỳ thế hệ nào khác.
5 “ngôn ngữ tình yêu” trong một mối quan hệ là gì?

5 “ngôn ngữ tình yêu” trong một mối quan hệ là gì?

“Ngôn ngữ tình yêu” không nhất thiết phải là lời nói, đôi khi là cách bạn thể hiện và trải nghiệm tình yêu.

Bài viết khác
Trứng Onsen là món gì mà khiến Tóc Tiên phải thử làm bằng được: Ăn rồi mới biết ngon xuất sắc

Trứng Onsen là món gì mà khiến Tóc Tiên phải thử làm bằng được: Ăn rồi mới biết ngon xuất sắc

Team nghiện trứng lòng đào chắc chắn không thể bỏ qua món trứng Onsen của Nhật Bản này.
What’s in Gen Z's bag? Gen Z là gì, có gì mà tạo trend đình đám thế này!

What’s in Gen Z's bag? Gen Z là gì, có gì mà tạo trend đình đám thế này!

Cùng với sự phát triển không ngừng của xã hội hiện đại, Gen Z đang là một thế hệ có tiềm năng dẫn đầu xu hướng trong mọi lĩnh vực hơn bất kỳ thế hệ nào khác.
Tại sao ngô có vị ngọt hơn khi cho một ít muối? Những bí mật nhỏ khác về ngô là gì?

Tại sao ngô có vị ngọt hơn khi cho một ít muối? Những bí mật nhỏ khác về ngô là gì?

Hiện đang là mùa ngô, được bán trên thị trường, ngô theo mùa khi nướng hay luộc đều rất ngon, vị ngọt đậm đà là nét quyến rũ của ngô đúng mùa.
Những biến thể nguy hiểm nhất của virus SARS-CoV-2 hiện nay là gì?

Những biến thể nguy hiểm nhất của virus SARS-CoV-2 hiện nay là gì?

Biến thể Delta của SARS-CoV-2, virus gây ra Covid-19, hiện đang gây ra khó khăn cho nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam, vì sự nguy hiểm và tốc độ lây lan nhanh chóng của nó. Trong khi đó, các biến thể khác của virus SARS-CoV-2 vẫn tiếp tục tồn tại và hình thành các biến thể mới trong tương lai nếu dịch bệnh không được ngăn chặn. Giáo sư y khoa David Wohl chuyên về các bệnh truyền nhiễm tại Đại học Y North Carolina, Mỹ cho biết virus đột biến và hình thành các biến thể mới “để cố gắng sống sót lâu hơn”.
Chống người thi hành công vụ là gì?

Chống người thi hành công vụ là gì?

Thời gian gần đây, có những vụ việc chống đối, đạp bàn, chửi bới tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19. Theo chuyên gia, những trường hợp này có dấu hiệu tội chống người thi hành công vụ.
Ưu tiên số 1 của TP HCM và các tỉnh có dịch diễn biến phức tạp là gì?

Ưu tiên số 1 của TP HCM và các tỉnh có dịch diễn biến phức tạp là gì?

Ưu tiên số 1 của Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh có dịch diễn biến phức tạp lúc này là phòng, chống dịch COVID-19 để nhanh chóng ổn định tình hình, tổ chức lại cuộc sống, sản xuất.
Cú bẻ ngược tư duy sau cuộc gặp với Warren Buffett giúp người đàn ông 51 tuổi đổi đời, trở thành tỷ phú tự thân: "Điều ngu ngốc mà bạn có thể làm ở đây là gì?"

Cú bẻ ngược tư duy sau cuộc gặp với Warren Buffett giúp người đàn ông 51 tuổi đổi đời, trở thành tỷ phú tự thân: "Điều ngu ngốc mà bạn có thể làm ở đây là gì?"

Sực tỉnh sau cuộc gặp với Warren Buffett, người đàn ông 51 tuổi nhận ra rằng, không phải lúc nào cũng tìm cách để làm nhanh hơn, tốt hơn, thông minh hơn. Đôi khi, suy nghĩ ngược lại sẽ cho bạn câu trả lời quan trọng.

Website hay