Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng (Lead Nurturing) là gì?

11 tháng trước

Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng (tiếng Anh: Lead Nurturing) là một bộ chiến lược marketing tích hợp được thiết kế để biến những khách hàng tiềm năng thành những người mua.

Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng (Lead Nurturing) là gì?
(Hình minh họa: Salesgenie)

Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng

Khái niệm

Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng trong tiếng Anh là Lead Nurturing.

Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng là một bộ chiến lược marketing tích hợp được thiết kế để biến những khách hàng tiềm năng thành những người mua.

Mua lại thông tin liên lạc là điểm khởi đầu chiến dịch nuôi dưỡng. Đội ngũ bán hàng và các chuyên gia marketing sử dụng nhiều cách tiếp cận khác nhau để tìm kiếm và nuôi dưỡng các khách hàng tiềm năng. Các cách này có thể là email marketing trực tiếp hoặc content marketing .

Đặc điểm của nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng

Để tăng doanh số với những cơ hội thường được nắm trong tay khách hàng, chiến lược nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng bao gồm việc xác định mục đích của khách hàng, phát triển mối quan hệ cá nhân với người mua tiềm năng và tương tác với khách hàng tương lai một cách thường xuyên sau khi chuyển họ qua phễu bán hàng .

Việc sử dụng dữ liệu hành vi của bên thứ ba có thể giúp các nhà tiếp thị có thể hỗ trợ, khuyến khích và hướng dẫn những khách hàng tiềm năng. Thông thường các công ty sẽ theo dõi khách hàng tiềm năng của họ thông qua các mô hình khác nhau, chẳng hạn như qui trình bán hàng (sales pipeline) để phân loại khách hàng tiềm năng theo nhân khẩu học .

Đối tượng lí tượng cho việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng là một người có quyền mua hàng, nhưng vẫn chưa quyết định về sản phẩm hoặc dịch vụ nào sẽ đáp ứng nhu cầu của họ. Sau đó, các chương trình nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng sẽ theo dõi khách hàng thông qua các giai đoạn nhận thức, cân nhắc và quyết định trong hành trình của người mua (buyer's journey).

Những cách tốt nhất để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng

- Cá nhân hóa các chiến dịch cho từng khách hàng cụ thể hoặc dựa theo nhân khẩu học

- Theo dõi dữ liệu khách hàng tiềm năng để chiến dịch hiệu quả hơn

- Gửi thông tin có liên quan và kịp thời phụ thuộc vào giai đoạn của khách hàng trong chu kì bán hàng

- Tạo một lịch trình truyền thông tối ưu mà không quá khoe mẽ

- Điều chỉnh nội dung xung quanh những nỗi đau của khách hàng (pain point)

- Tận dụng mọi hình thức tương tác như các kênh truyền thông mạng xã hội và quảng cáo qua email

- Sử dụng chương trình nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng trong suốt vòng đời của khách hàng để duy trì, phục hồi và làm mới các thông tin liên lạc.

(Theo Investopedia)


like
share
comment


Bài viết mới
Bảng lương chia tách (Split Payroll) là gì? Cách hoạt động và lưu ý

Bảng lương chia tách (Split Payroll) là gì? Cách hoạt động và lưu ý

Bảng lương chia tách (tiếng Anh: Split Payroll) là một phương thức thanh toán lương cho nhân viên được giao làm việc quốc tế, trong đó lương được chia tách ra giữa các loại tiền tệ tại địa phương đang công tác và nước sở tại.
Ý định mua hàng (Purchase Intent) là gì? Vai trò, cách đo lường và các lưu ý

Ý định mua hàng (Purchase Intent) là gì? Vai trò, cách đo lường và các lưu ý

Ý định mua hàng (tiếng Anh: Purchase Intent) là xác suất mà khách hàng sẽ mua một sản phẩm hoặc dịch vụ.
Chấm điểm khách hàng tiềm năng (Lead Scoring) là gì?

Chấm điểm khách hàng tiềm năng (Lead Scoring) là gì?

Chấm điểm khách hàng tiềm năng (tiếng Anh: Lead Scoring) là một phương pháp được sử dụng bởi bộ phận bán hàng và marketing, để xác định điểm số của khách hàng tiềm năng dựa trên các tiêu chí đặt ra.
Đối tác kênh (Channel Partner) là gì? Các loại đối tác kênh

Đối tác kênh (Channel Partner) là gì? Các loại đối tác kênh

Đối tác kênh (tiếng Anh: Channel Partner) là một người hoặc tổ chức cung cấp dịch vụ hoặc bán sản phẩm, thay mặt cho các nhà cung cấp phần mềm, phần cứng, mạng và dịch vụ đám mây.
Điểm đau của khách hàng (Pain Point) là gì? Làm thế nào để tìm ra điểm đau của khách hàng?

Điểm đau của khách hàng (Pain Point) là gì? Làm thế nào để tìm ra điểm đau của khách hàng?

Điểm đau của khách hàng (tiếng Anh: Pain Point) là một vấn đề cụ thể mà khách hàng hiện tại cũng như khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp đang gặp phải.
Nhà tuyển dụng đưa yêu cầu 'lập nên số lớn nhất từ 3 số 0,7,8', tất cả những người trả lời 870 đều bị loại: Đáp án đúng là gì?

Nhà tuyển dụng đưa yêu cầu 'lập nên số lớn nhất từ 3 số 0,7,8', tất cả những người trả lời 870 đều bị loại: Đáp án đúng là gì?

Khi bạn học cách lắng nghe và tinh ý, bạn có thể nắm giữ được chiếc chìa khóa đi vào tâm hồn của người khác.
Bạn gái Quang Hải đau đầu vì da mẩn đỏ trong ngày hè, cách giải quyết là gì?

Bạn gái Quang Hải đau đầu vì da mẩn đỏ trong ngày hè, cách giải quyết là gì?

Sau khi chính thức công khai hẹn hò với cầu thủ Quang Hải, Huỳnh Anh lập tức trở thành tâm điểm sự chú ý của cư dân mạng. Nhan sắc của cô thường xuyên được bàn tán và quan tâm.
Chữ và nghĩa: 'Điểm phần trăm' là điểm gì vậy?

Chữ và nghĩa: 'Điểm phần trăm' là điểm gì vậy?

Gần đây, khi so sánh tương quan số người ủng hộ các ứng cử viên tranh cử Tổng thống Mỹ nhiệm kỳ tới (2021-2025, sẽ bầu vào tháng 11/2020), các báo hay các trung tâm điều tra xã hội học hay đưa ra khái niệm "điểm phần trăm".

Bài viết khác
Ủy ban giám sát kế toán công ty đại chúng (Public Company Accounting Oversight Board - PCAOB) là gì?

Ủy ban giám sát kế toán công ty đại chúng (Public Company Accounting Oversight Board - PCAOB) là gì?

Uỷ ban giám sát kế toán công ty đại chúng (tiếng Anh: Public Company Accounting Oversight Board, viết tắt: PCAOB) là một tổ chức phi lợi nhuận đưa ra các qui định đối với kiểm toán viên của các công ty giao dịch công khai.
Hợp đồng có rủi ro lớn (Onerous contract) là gì? Đặc điểm

Hợp đồng có rủi ro lớn (Onerous contract) là gì? Đặc điểm

Hợp đồng có rủi ro lớn (tiếng Anh: Onerous contract) là một thuật ngữ kế toán cho một hợp đồng sẽ khiến công ty phải trả nhiều tiền hơn để hoàn thành so với những gì công ty sẽ nhận lại.
Vốn hóa (Capitalize) trong kế toán là gì? Đặc điểm

Vốn hóa (Capitalize) trong kế toán là gì? Đặc điểm

Vốn hóa (tiếng Anh: Capitalize) là ghi lại chi phí trên bảng cân đối với mục đích trì hoãn việc ghi nhận đầy đủ các loại chi phí.
Biên lai (Receipt) là gì? Đặc điểm

Biên lai (Receipt) là gì? Đặc điểm

Biên lai (tiếng Anh: Receipt) là một văn bản xác nhận rằng một cái gì đó có giá trị đã được chuyển từ bên này sang bên khác.
Quầng mặt trời là gì?

Quầng mặt trời là gì?

Gần đây, có rất nhiều người chụp lại được hiện tượng một vầng sáng bao quanh Mặt Trời và thắc mắc không biết nó là gì? Có phải là cầu vồng không? Hay nó là một "mặt trời lạ"? Để giải thích cho điều này, mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Khách hàng tiềm năng (Sales Lead) là gì? Nguồn hình thành khách hàng tiềm năng

Khách hàng tiềm năng (Sales Lead) là gì? Nguồn hình thành khách hàng tiềm năng

Khách hàng tiềm năng (tiếng Anh: Sales Lead) là một mối liên hệ bán hàng, cá nhân hoặc tổ chức tiềm năng mà có sự quan tâm đến hàng hóa hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Qui trình bán hàng (Sales Pipeline) là gì? Các bước thực hiện

Qui trình bán hàng (Sales Pipeline) là gì? Các bước thực hiện

Qui trình bán hàng (tiếng Anh: Sales Pipeline) là một chuỗi các hành động cụ thể, trực quan mà một đại diện bán hàng cần phải thực hiện trong quá trình mua hàng để chuyển một đối tượng từ dạng tiềm năng sang khách hàng.
Thuê theo tỉ lệ (Percentage Lease) là gì? Đặc điểm và hạch toán vào báo cáo

Thuê theo tỉ lệ (Percentage Lease) là gì? Đặc điểm và hạch toán vào báo cáo

Thuê theo tỉ lệ (tiếng Anh: Percentage Lease) là một loại hình cho thuê mà người thuê phải trả tiền thuê theo giá cơ bản cộng với một tỉ lệ phần trăm doanh thu kiếm được khi kinh doanh tại cơ sở cho thuê.
Hàng hóa đạt đỉnh (Peak Stuff) là gì? Đặc điểm

Hàng hóa đạt đỉnh (Peak Stuff) là gì? Đặc điểm

Hàng hóa đạt đỉnh (tiếng Anh: Peak Stuff) đề cập đến quan niệm rằng một sản phẩm nhất định đã đạt được sự quan tâm hàng đầu, đẫ thâm nhập thị trường và không thể tăng cao hơn nữa.

Website hay