Napas là gì?

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Chưa có đánh giá)
Loading...

Napas là chữ viết tắt của National Payment Services – Dịch vụ cung cấp cổng thanh toán do công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam phát triển cho người sử dụng thẻ ATM của hầu hết các ngân hàng Việt Nam. Bản thân Napas không phát hành thẻ. Nó chỉ đứng giữa để kết nối tất cả ngân hàng lại với nhau với vai trò đúng nghĩa là một “cổng thanh toán”. 

Thông thường tất cả thẻ ATM của các ngân hàng nằm trong liên minh này sẽ được in thêm logo Napas trên thẻ nên thường gọi là thẻ ATM Napas để phân biệt với thẻ ATM thông thường. Nếu thẻ ATM của bạn không có logo NAPAS, nhưng ngân hàng của bạn nằm trong liên minh thì bạn vẫn được hưởng đầy đủ quyền lợi.


Thẻ ATM Napas với logo Napas in trên thẻ

Hiện liên minh này đã có tới hơn 50 ngân hàng với sự có mặt của hầu hết các ngân hàng lớn nhất như là Vietcombank, Vietinbank …

 1. Ưu điểm khi sử dụng

  • Khi sử dụng thẻ ATM có logo Napas, khách hàng có thể rút / chuyển tiền ở tất cả các cây ATM/ máy POS hoặc thanh toán hóa đơn dịch vụ tại các điểm máy có hình ảnh biểu tượng Napas.
  • Mạng lưới kết nối liên thông với hơn 17.000 ATM và 220.000 POS của 50 ngân hàng trên toàn quốc cho phép chủ thẻ yên tâm sử dụng mọi lúc mọi nơi.
  • Liên minh trong hệ thống thẻ Napas giữa các ngân hàng sẽ hỗ trợ khách hàng những khoản phí phát sinh khi thực hiện giao dịch, thậm chí còn được áp dụng miễn phí.
  • Napas cũng thường xuyên có khuyến mãi giảm giá trên hóa đơn khi mua sắm ở những trang thương mại điện tử lớn và thanh toán thông qua cổng Napas.

2. Hướng dẫn thanh toán các hóa đơn, dịch vụ bằng thẻ ATM Napas

– Bước 1: Đăng nhập trang Web của nhà cung cấp dịch vụ để lựa chọn hàng hóa, dịch vụ và chọn hình thức thanh toán qua cổng thanh toán nội địa NAPAS.

– Bước 2: Nhập thông tin thẻ

Thanh toán online bằng thẻ ATM Napas

– Bước 3:Nhập các thông tin theo yêu cầu về: Giá trị thanh toán/ Nhà cung cấp dịch vụ/ Tên ngân hàng/ Tên chủ thẻ/ Nhập số thẻ/ Nhập hiệu lực thẻ

– Bước 4:Chọn thanh toán

  • Nếu thông tin thẻ không hợp lệ, thẻ không đủ điều kiện thanh toán… hệ thống sẽ hiển thị thông báo lỗi. Khách hàng thực hiện lại giao dịch hoặc thực hiện thanh toán bằng thẻ khác.
  • Nếu thông tin thẻ hợp lệ và khách hàng đủ khả năng thanh toán, khách hàng sẽ được chuyển tới trang xác thực OTP.

– Bước 5:Xác thực mã OTP cho mỗi lần giao dịch

  • Mã OTP sẽ được gửi đến số điện thoại hoặc email của bạn theo đúng như khi bạn đăng kí với đơn vị phát hành thẻ. 
  • Khách hàng nhận thông tin OTP được hệ thống gửi và điền đầy đủ thông tin trên trang.
  • Cuối cùng, khách hàng bấm chọn thanh toán để hoàn tất giao dịch thanh toán của mình.

Viết một bình luận