Mua các phương tiện truyền thông (Media Buying) là gì? Các giai đoạn thực hiện media buying

10 tháng trước

Media Buying (tạm dịch: Mua các phương tiện truyền thông) là việc mua quảng cáo từ một công ty truyền thông như đài truyền hình, tạp chí, blog hoặc website.

Mua các phương tiện truyền thông (Media Buying) là gì? Các giai đoạn thực hiện media buying
(Hình minh họa: Brand NV)

Media Buying

Khái niệm

Media Buying có thể tạm dịch là Mua các phương tiện truyền thông.

Media Buying là việc mua quảng cáo từ một công ty truyền thông như đài truyền hình, tạp chí, blog hoặc website. Nó cũng đòi hỏi phải đàm phán về giá cả và vị trí của quảng cáo, cũng như nghiên cứu các nơi mới tốt nhất cho vị trí quảng cáo.

Đối với quảng cáo trên TV, một loạt các yếu tố phải được xem xét, chẳng hạn như thời gian, không gian, rating, nhu cầu dẫn đầu,... Giá mua phương tiện truyền thông sẽ phụ thuộc vào chi tiết cụ thể của chiến dịch quảng cáo, chẳng hạn như liệu nó có xuất hiện ở một thành phố, trong khu vực hoặc toàn quốc hay không.

Trên website, giá mua phương tiện truyền thông sẽ được xác định bởi các yếu tố như: quảng cáo sẽ được được ở đâu trên trên trang, quảng cáo sẽ xuất hiện trên bao nhiêu trang của website, kích thước quảng cáo lớn bao nhiêu, quảng cáo chạy trong bao nhiêu ngày, có bao nhiêu lưu lượng truy cập vào website và nhân khẩu học người dùng của website như thế nào.

Quảng cáo càng được lộ diện ở nhiều nơi, thì giá mua phương tiện truyền thông càng đắt. Media Buying khác với Earned Media và Owned Media ở chỗ, phương tiện truyền thông phải được mua.

Các giai đoạn của Media Buying

- Trước khi diễn ra media buying, media buyer (người mua phương tiện truyền thông) phải thực hiện nghiên cứu để tối ưu hóa tỉ lệ hoàn vốn (ROI) trên ngân sách quảng cáo của khách hàng. Họ sẽ kiểm tra đối tượng mục tiêu cho một sản phẩm và xác định vị trí hoặc sự kết hợp của các vị trí sẽ phục vụ tốt nhất cho sản phẩm đó.

Ví dụ: họ có thể sử dụng nghiên cứu về nhân khẩu học và địa lí liên quan đến sản phẩm phẩm để tối ưu hóa media buy của họ.

- Ngân sách của nhà quảng cáo cũng có thể quyết định việc khi nào nên chạy quảng cáo và nơi nào nên đặt quảng cáo.

Ví dụ: ngân sách lớn hơn có thể tiếp cận được với thị trường khu vực hoặc quốc gia. Ngân sách ít hơn có thể dùng báo địa phương hoặc đài phát thanh.

- Khi vị trí phù hợp đã được chọn, media buyer sẽ tiếp cận bất cứ ai sở hữu vị trí hoặc không gian mong muốn đó để đàm phán giá cả, thời gian và phần còn lại của thỏa thuận.

Một số khía cạnh của qui trình media buying bao gồm mối quan hệ cá nhân giữa các media buyer, nhà hoạch định truyền thông và chủ sở hữu các kênh. Vì thời gian phát sóng là hữu hạn, media buyer phải thúc đẩy các mối quan hệ để có được vị trí và thời điểm thích hợp nhất.

- Ngoài ra, media buyer phải theo kịp các thay đổi trên thị trường. Khi doanh nghiệp truyền thông thay đổi, các giả định về nơi nào là tốt nhất để quảng cáo sẽ được đòi hỏi thường xuyên. Một vị trí tuyệt vời trong năm ngoái có thể không còn tốt vào năm nay, dựa trên những thay đổi đối với danh tiếng của một cơ quan truyền thông.

- Cuối cùng, media buyer sẽ có thể tạo ra giá trị cho khách hàng bằng cách tìm hoặc tạo các thỏa thuận.

(Theo Investopedia)


like
share
comment


Bài viết mới
Phương tiện truyền thông tương tác (Interactive Media) là gì?

Phương tiện truyền thông tương tác (Interactive Media) là gì?

Phương tiện truyền thông tương tác (tiếng Anh: Interactive Media) là một phương thức giao tiếp trong đó đầu ra của chương trình phụ thuộc vào đầu vào của người dùng.
Cuộc họp báo (Press Conference) là gì? Tại sao phải tổ chức họp báo?

Cuộc họp báo (Press Conference) là gì? Tại sao phải tổ chức họp báo?

Cuộc họp báo (tiếng Anh: Press Conference) là một sự kiện được tổ chức để phát tán chính thức thông tin và trả lời các câu hỏi từ giới truyền thông.
Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (Energy Information Administration - EIA) là gì?

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (Energy Information Administration - EIA) là gì?

EIA chịu trách nhiệm thu thập một cách khách quan các dữ liệu năng lượng, tiến hành phân tích và đưa ra các dự báo.
Chuyển giao quyền sở hữu (Conveyance) là gì? Đặc điểm

Chuyển giao quyền sở hữu (Conveyance) là gì? Đặc điểm

Chuyển giao quyền sở hữu (tiếng Anh: Conveyance) là hành vi chuyển quyền lợi sở hữu đối với một tài sản từ bên A sang bên B.
Đất nền là gì? Loại đất nền nào nhà đầu tư nên “né”

Đất nền là gì? Loại đất nền nào nhà đầu tư nên “né”

Dù không còn xa lạ đối với dân chuyên, nhưng nhiều nhà đầu tư bất động sản mới vào nghề vẫn còn bỡ ngỡ với khái niệm đất nền. Vậy, đất nền là gì? Loại đất nền nào nên tránh đầu tư? Bài viết dưới đây sẽ giải thích các khái niệm liên quan và liệt kê các loại đất nền, giúp nhà đầu tư có được định hướng tốt nhất.
Lộ giới là gì? Xây nhà cần cách lộ giới bao nhiêu mét?

Lộ giới là gì? Xây nhà cần cách lộ giới bao nhiêu mét?

Nếu có ý định xây hay mua nhà mới, việc tìm hiểu các khái niệm như lộ giới là gì, cách xác định mốc lộ giới là điều cần thiết. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ, thậm chí là không hề biết mốc lộ giới là gì và ý nghĩa của nó ra sao. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu về lộ giới, các khái niệm và những vấn đề liên quan đến cụm từ này.
Nhà cấp 4 là gì và một số đặc điểm nổi bật trong thiết kế

Nhà cấp 4 là gì và một số đặc điểm nổi bật trong thiết kế

Là một trong những loại hình nhà ở phổ biến tại Việt Nam, nhưng khái niệm nhà cấp 4 là gì thì không phải ai cũng nắm rõ. Vì vậy, trong bài viết này, Batdongsan.com.vn sẽ chia sẻ một số thông tin giúp độc giả hiểu nhà cấp 4 là loại nhà như thế nào và các loại nhà cấp 4 thịnh hành hiện nay.

Bài viết khác
Điều luật qui hoạch đất đai (Zoning Ordinance) là gì? Đặc điểm

Điều luật qui hoạch đất đai (Zoning Ordinance) là gì? Đặc điểm

Điều luật qui hoạch đất đai (tiếng Anh: Zoning ordinance) là một qui tắc xác định cách thức tài sản trong các khu vực địa lí cụ thể có thể được sử dụng.
Hệ số sử dụng đất (Floor Area Ratio - FAR) là gì?

Hệ số sử dụng đất (Floor Area Ratio - FAR) là gì?

Hệ số sử dụng đất (tiếng Anh: Floor Area Ratio, viết tắt: FAR) là mối quan hệ giữa tổng diện tích sàn có thể sử dụng mà một tòa nhà có (hoặc được phép có) và tổng diện tích của lô đất mà tòa nhà được xây dựng trên đó.
Không có ràng buộc (Free and Clear) là gì?

Không có ràng buộc (Free and Clear) là gì?

Free and Clear là một cụm từ lóng mô tả tình huống của một ai đó, khi họ có quyền sở hữu hoàn toàn đối với một tài sản: đó là, tài sản hoàn toàn được thanh toán và không có chủ nợ nào đòi nữa.
CatchUp của Facebook là gì mà các nhà mạng phải lo sợ?

CatchUp của Facebook là gì mà các nhà mạng phải lo sợ?

Thay vì là dịch vụ hội nghị truyền hình, CatchUp lại tập trung vào việc cho phép mọi người thực hiện cuộc gọi âm thanh với tối đa 8 người khác.
Series khởi nghiệp – Bài 5. Khác biệt của bạn là gì?

Series khởi nghiệp – Bài 5. Khác biệt của bạn là gì?

Khác biệt hay là chết? Câu này có lẽ nó rất quen với nhiều người. Đây là một câu hỏi dạng khẳng định để cho thấy tầm quan trọng của việc tạo ra sự khác biệt. Khác biệt chính là phần giá trị gia tăng cộng thêm để làm cho bạn/ doanh nghiệp của bạn/ sản phẩm của bạn CÓ GIÁ HƠN trong mắt người khác, trong mắt khách hàng. Nó trả lời cho câu hỏi có rất nhiều người thắc mắc trong bài 4 “Tại sao bán giá rẻ không ai mua mà bán đắt lại có người mua?’’.
Open house là gì? Ưu và nhược điểm

Open house là gì? Ưu và nhược điểm

Trong lĩnh vực bất động sản, Open house là khoảng thời gian mà một ngôi nhà mở cửa để chào đón những người mua tiềm năng đến xem.

Website hay