Lỗi xác thực PDP trên thông báo của MobiFone là gì?

Zing  • 21 ngày trước

Chiều 29/9, nhiều người dùng mạng MobiFone nhận thông báo thiết bị không thể xác thực PDP.

Khoảng 16h20 chiều 29/9, người dùng mạng di động MobiFone phản ánh tình trạng chập chờn, thậm chí mất kết nối. Cột sóng của các máy dùng SIM 3G, 4G đều ở mức thấp, chỉ 1-2 vạch. Khi truy cập mạng thì máy báo không có Internet, kèm thông báo lỗi xác thực PDP.

Viết tắt của Packet Data Protocol, PDP là giao thức sử dụng chuyển mạch gói (packet switching), kỹ thuật dùng mạng gửi thông tin từ máy tính đến nơi nhận, trong đó dữ liệu được chia thành các gói (pack) chứa địa chỉ IP gửi, địa chỉ nhận và số thứ tự của gói.

Giao thức PDP được sử dụng cho các hệ thống mạng không dây GPRS (General Packet Radio Services) và HSDPA (High-Speed Downlink Packet Access).

Lỗi xác thực PDP trên thông báo của MobiFone là gì?

Trên điện thoại, giao thức PDP được sử dụng để kết nối thiết bị đến mạng Internet thông qua nhà mạng. Trong một số trường hợp, lỗi xác thực PDP là do thiết lập mạng trên điện thoại không đúng, người dùng có thể khởi động lại máy, tắt rồi bật chế độ máy bay hoặc khôi phục thiết lập mạng để khắc phục.

Tuy nhiên nhiều trường hợp lỗi xác thực PDP đến từ các tệp dữ liệu từ nhà mạng bị lỗi hoặc thông số thiết lập không đúng, dẫn đến thiết bị không nhận được dữ liệu phù hợp để kết nối với Intenet.

Đây có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng mất kết nối của MobiFone vào chiều nay. Theo đại diện của MobiFone, nhà mạng này đã nâng cấp một số tệp thuê bao để sửa lỗi, trong khi một số tệp khác vẫn chưa ổn định. Tuy nhiên, MobiFone chưa xác nhận nguyên nhân trực tiếp của sự cố lần này.

Nguồn: https://zingnews.vn/loi-xac-thuc-pdp-la-gi-post1136463.html


like
share
comment


Bài viết mới

Thẻ nổi bật