KOL nghĩa là gì?

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Chưa có đánh giá)
Loading...

KOL hay K.O.L là viết tắt của Key Opinion Leader, tạm hiểu là Người dẫn dắt quan điểm. Đây là những người hoặc tổ chức có hiểu biết về một lĩnh vực, được một bộ phận người có cùng sở thích tin tưởng và có thể gây ảnh hưởng tới quan điểm, hành động của bộ phận đó. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp hợp tác với các KOL để phổ biến sản phẩm/dịch vụ của mình tới đông đảo người dùng. Đây đang ngày càng trở thành một công cụ marketing hiệu quả và được sử dụng rộng rãi.

Có 3 nhóm KOL phổ biến:

  • Celebrity (người nổi tiếng trong lĩnh vực giải trí): vì được nhiều người biết tới nhờ hoạt động nghệ thuật, những gì mà họ chia sẻ cũng sẽ dễ được biết tới.
  • Influencer (người gây ảnh hưởng): là những người có uy tín trong bất kỳ lĩnh vực nào, và những quan điểm họ nêu ra dễ được số đông đồng tình.
  • Mass seeder (người tạo dựng chủ đề): là những người tạo ra một chủ đề và làm cho chủ đề đó được bàn luận sôi nổi, nhằm dẫn dắt số đông theo mục đích riêng của mình.

Hầu hết các KOL tại Việt Nam hiện tại là những người có lượng theo dõi (followers) lớn trên các mạng xã hội như Facebook, Instagram.

Ca sỹ Sơn Tùng MTP là một trong những KOL hot nhất hiện tại ở Việt Nam

Viết một bình luận