ASO Là Gì Và 7 Bước ASO Dành Cho Ứng Dụng NFT

Từ lâu, ASO không còn là khái niệm xa lạ đối các nhà phát triển ứng dụng và các doanh nghiệp quan tâm đến việc phát triển kênh mobile (các nền tảng trực tuyến sử dụng trên thiết bị di động). Tuy nhiên, không ít người vẫn có sự nhầm lẫn giữa ASO và SEO. Qua bài viết này, Tuấn hy vọng có thể chia sẻ đến mọi người khái niệm ASO là gì và 7 bước ASO phù hợp cho các ứng dụng NFT (ứng dụng NFT: Non-fungible token, tạm dịch là Token không thể thay thế).

ASO Là Gì Và 7 Bước ASO Dành Cho Ứng Dụng NFT

ASO Là Gì?

Theo Adjust, Tối ưu hóa cửa hàng ứng dụng (ASO) là quá trình tăng khả năng hiển thị ứng dụng của bạn trong các cửa hàng ứng dụng để ứng dụng nằm trong kết quả tìm kiếm hàng đầu; đó là phiên bản ứng dụng di động của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)...

Điều quan trọng cần lưu ý là thay vì chỉ triển khai một lần, ASO là một quá trình triển khai liên tục thử nghiệm và đo lường các bản cập nhật theo thời gian trung hạn và dài hạn cho nội dung tiếp thị trên cửa hàng ứng dụng với mục tiêu tăng khả năng hiển thị và thúc đẩy nhiều lượt cài đặt ứng dụng hơn.

Tại sao ASO đóng vai trò quan trọng? Thị trường ứng dụng là một trong những không gian cạnh tranh nhất trên thế giới. Và nó đông đúc, với khoảng 2 triệu ứng dụng iOS App Store và 2,5 triệu ứng dụng Google Play Store. Giữa số lượng ứng dụng khổng lồ và chi phí quảng cáo tăng chóng mặt, việc thu hút và giữ chân người dùng thành công là một thách thức hơn bao giờ hết.

Ở 1 phương diện khác, App Store Optimization (ASO) là cách thức tăng mức độ hiển thị của ứng dụng trên App Store và Google Play Store. Điều này rất quan trọng trong hành trình của người dùng. Vì ngay cả khi ứng dụng đã có một chiến dịch quảng cáo tốt và đưa được lượng lớn người dùng tiềm năng đến App Store, thì trang cửa hàng ứng dụng phải thật sự hấp dẫn nhằm thuyết phục người dùng hoàn tất việc cài đặt. Hay hiểu cách khác, ASO còn góp phần tăng lượng người dùng organic mà không tốn bất kỳ chi phí quảng cáo nào.

Tương tự SEO, đối với ASO, bạn cũng cần xác định và lựa chọn từ khóa để tăng thứ hạng của ứng dụng trên App Store. Ảnh chụp màn hình và video sử dụng ứng dụng cũng là các nội dung không thể thiếu. Bạn có thể tạo thêm danh mục phụ để người dùng có nhiều cách tìm ra ứng dụng. Nếu được, hãy thử dịch phần mô tả và giới thiệu ứng dụng ra ngôn ngữ bản địa.

Mục tiêu của ASO là gì? Mục tiêu của ASO sẽ bao gồm 2 yếu tố: Đầu tiên, mục tiêu triển khai ASO là phải tăng khả năng được nhìn thấy của ứng dụng trên các cửa hàng ứng dụng. Cơ hội nhìn thấy ứng dụng càng nhiều thì sẽ có khả năng có được lượng cài đặt nhiều hơn. Hơn thế, khi làm ASO đủ tốt, chi phí để thu hút một người dùng mới sẽ giảm đi, từ đó biên độ lợi nhuận có thể tăng lên đáng kể.

Tiêu chí đánh giá ASO gồm những KPIs nào? Để đánh giá kết quả triển khai ASO hiệu quả hoặc không, chúng ta sẽ cần quan tâm đến 2 tiêu chí: Impression và Conversion Rate. Trong đó có 4 luồng chính nhằm tăng Impression bao gồm: app featured (ứng dụng được đề xuất bởi chính cửa hàng ứng dụng); app ranking (top chart, ứng dụng xuất hiện trên các bảng xếp hạng mỗi ngày, mỗi tuần, mỗi tháng); keyword ranking (thứ hạng từ khóa của ứng dụng khi người

dùng thực hiện việc tìm kiếm trên cửa hàng ứng dụng); ads (các chiến dịch awareness hoặc install app campaigns trên các kênh mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter và kênh Google UAC). Sau đó, chúng ta sẽ cần quan tâm đến CR (Conversion Rate). CR ở đây cụ thể là tỷ lệ click-to-install khi user đã truy cập đến trang ứng dụng trên cửa hàng ứng dụng.

ASO Là Gì Và 7 Bước ASO Dành Cho Ứng Dụng NFT

Theo AppsFlyer, ASO thành công dẫn đến một luồng người dùng mới liên tục tìm thấy ứng dụng của bạn trong kết quả tìm kiếm. Những người dùng không phải trả tiền này miễn phí và họ thường tương tác và trung thành hơn những người dùng khám phá ứng dụng của bạn thông qua một chiến dịch trả phí. Do đó, người dùng không phải trả tiền là giá trị nhất đối với mọi chủ sở hữu ứng dụng.

Thứ hai , Tối ưu hóa Tỷ lệ Chuyển đổi, có tác động tích cực đến các chiến dịch trả tiền, tiếp thị xã hội và các nỗ lực chuyển đổi người dùng khác của bạn. Tỷ lệ chuyển đổi cao hơn dẫn đến nhiều lượt tải xuống hơn từ tất cả các kênh lưu lượng truy cập của bạn, vì vậy bạn kiếm được nhiều hơn từ mỗi đô la tiếp thị mà bạn chi tiêu.

Vậy điểm khác biệt giữa ASO và SEO là gì? Theo Google, SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimization – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Và SEO website là tập hợp các phương pháp giúp cải thiện thứ hạng của một website trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm – SERPs (thông thường là Google). Thật vậy, ASO là công tác tối ưu dành cho app (ứng dụng) còn SEO là công tác tối ưu đa phần dành cho website. Thứ hai, ASO có 2 mục tiêu là tăng trưởng Impression và Conversion Rate cho ứng dụng, còn SEO nhằm cải thiện thứ hạng và mật độ hiển thị của website khi tìm kiếm thông qua các công cụ (vd: Google Search, Yahoo Search, Bing,..).

7 Bước ASO Dành Cho Ứng Dụng NFT

Khác biệt với các ứng dụng mobile thông thường, các ứng dụng NFT được nhà phát triển kỳ vọng sẽ mang lại giá trị to lớn hơn. Vì thế, việc thực hiện ASO dành cho các ứng dụng NFT cũng là một trong những yêu cầu được ưu tiên hàng đầu khi các nhà đầu tư chọn mobile app là kênh để phát triển sản phẩm dành cho end-users thay vì website và mobile-site như thời gian vừa qua. Vậy nhà phát triển ứng dụng NFT và đội ngũ sẽ cần quan tâm đến những bước thực hiện ra sao? Hãy cùng Tuấn tham khảo 7 bước ASO dành cho ứng dụng NFT.

Bước 1: Xuất Bản Ứng Dụng Trên Cửa Hàng Ứng Dụng

Thử thách đầu tiên. Để có một ứng dụng đã được công khai trên các cửa hàng ứng dụng và sẵn sàng được tìm thấy bởi người dùng, nhà phát triển cần đảm bảo ứng dụng của mình đã được xuất bản thành công trên các cửa hàng ứng dụng hiện nay.

Đa phần, các nhà phát triển ứng dụng nói chung và ứng dụng NFT nói riêng đã và đang quen thuộc với 2 cửa hàng ứng dụng phổ biến đó là iTunes Store và Google Play. Tuy nhiên, đối với một ứng dụng NFT, nhằm tối đa hóa khả năng được tìm thấy và độ phủ trên toàn cầu, Tuấn sẽ giới thiệu thêm với mọi người thêm về một cửa hàng ứng dụng tiềm năng khác là Huawei AppGallery.

Thật vậy, theo thông tin chính thức từ tập đoàn HUAWEI, HUAWEI AppGallery, nền tảng phân phối ứng dụng chính thức của HUAWEI, là chợ ứng dụng đầu tiên trên thế giới triển khai hệ thống xác minh danh tính nhà phát triển. Nó cũng có hệ thống phát hiện bốn lớp để đảm bảo tính bảo mật của ứng dụng và tận dụng các thuật toán độc quyền để đưa ra các đề xuất nội dung hữu ích. Người dùng có thể tải xuống ứng dụng mà không cần lo lắng về các vấn đề bảo mật.

ASO Là Gì Và 7 Bước ASO Dành Cho Ứng Dụng NFT

Về hướng dẫn xuất bản ứng dụng NFT trên các cửa hàng ứng dụng, Tuấn sẽ đề cập ở các bài viết tiếp theo trong cùng Series NFT & Mobile App.

Bước 2: Tối Ưu Trang Sản Phẩm Ứng Dụng & Các Nhân Tố Metadata

Dĩ nhiên, việc nghiên cứu thị trường và các công tác xây dựng sản phẩm (về mặt phát triển sản phẩm) đòi hỏi là đã hoàn thành như một phần hiển nhiên của doanh nghiệp phát triển hệ sinh thái trước khi bắt tay vào phát triển ứng dụng NFT này.

Với quyền hạn là người sở hữu ứng dụng NFT này, doanh nghiệp có thể thay đổi và điều chỉnh trực tiếp các nhân tố Metadata của ứng dụng. Các nhân tố này còn được gọi là On-page Metadata. Chúng bao gồm tiêu đề ứng dụng, phụ đề (iOS) hoặc mô tả ngắn (Android), trường từ khóa (chỉ iOS), mô tả ứng dụng, biểu tượng ứng dụng, ảnh chụp màn hình và video.

Ngoài ra, còn có các “Off-page Metadata”. Chúng bao gồm đánh giá ứng dụng bởi người dùng, xếp hạng của ứng dụng, số lượng tải về ứng dụng và khối lượng dữ liệu của các ứng dụng trong cùng một danh mục (ngành ứng dụng). Rõ ràng, trên Google Play và iTunes Store chưa có danh mục (ngành) ứng dụng NFT. Đa phần các ứng dụng liên quan đến Blockchain hiện đang có mặt trên 2 cửa hàng ứng dụng này đều thuộc danh mục Trò chơi (Games).

ASO Là Gì Và 7 Bước ASO Dành Cho Ứng Dụng NFT

Vì thế, cách chọn một danh mục phù hợp với ứng dụng NFT cũng là một sự lựa chọn khắc khe hơn với các nhà phát triển nếu ứng dụng NFT đó không phải là một trò chơi. Ví dụ, trong tương lai, chúng ta sẽ cùng phát triển một ứng dụng mua sắm thời trang NFT bằng Coin. Vậy thì ứng dụng android của chúng ta sẽ được xuất hiện trên danh mục nào của Google Play? Finance, Lifestyle hay Shopping nhỉ? Hay sẽ có một danh mục mới - NFT?

Ở một khía cạnh khác, người dùng sẽ không dễ dàng thực hiện tải xuống ứng dụng NFT nếu như ứng dụng đó có nhiều lượt đánh giá thấp và phản hồi, bình luận tiêu cực từ phía người dùng. Đặc biệt đối với các sản phẩm NFT, luôn đặt yếu tố người dùng, phát triển cộng đồng lên hàng đầu thì đây chính là chìa khóa giúp ứng dụng NFT của bạn có được tỷ lệ tải xuống thành công cao hơn đáng kể.

Bước 3: Thiết Kế Bộ Từ Khóa Phù Hợp Với Ứng Dụng NFT

Không phải mọi từ đều là từ khóa. Chỉ những thuật ngữ thu hẹp mục đích của người dùng mới đủ điều kiện làm từ khóa; nghĩa là, họ nên cung cấp thông tin bổ sung về các vấn đề hoặc nhu cầu của người dùng, hoặc về giải pháp mong muốn. Vì lý do này, mạo từ, giới từ hoặc liên từ sẽ không phải là từ khóa.

Vậy nên thiết kế bộ từ khóa như thế nào để phù hợp với ứng dụng NFT? Chúng ta nên có một “bản đồ” từ khóa và phân tập rõ ràng. Thông thường, Tuấn sẽ khuyến khích đối tác phát triển ứng dụng nên thiết kế bộ từ khóa cho ASO gồm 5 tập khác nhau: Problem Key - Feature Key - Action Key - User Key - Location.

Trong đó, Problem Key sẽ có vai trò thu hẹp nhu cầu và vấn đề quan tâm của người dùng. Feature Key (từ khóa nổi bật) giải thích cách ứng dụng của bạn giải quyết những vấn đề này. Họ mô tả cơ học và tính năng, đặc biệt là những thứ là đề xuất sản phẩm, dịch vụ độc nhất của ứng dụng (USP). User Key, mô tả những người sử dụng ứng dụng của bạn về độ tuổi, giới tính hoặc nghề nghiệp cũng như vai trò của họ khi sử dụng ứng dụng. Ví dụ: người dùng ứng dụng piano là nhạc sĩ hoặc người yêu âm nhạc, nhưng họ cũng là nhân viên văn phòng. Action Key, mô tả những gì mọi người làm khi và sau khi sử dụng ứng dụng của bạn. Ví dụ: người dùng ứng dụng công cụ tìm nhà hàng tìm kiếm và tìm nhà hàng, sau đó đặt hoặc đặt bàn. Location, chỉ định vị trí hoặc ngữ cảnh mà mọi người sử dụng ứng dụng của bạn. Đây có thể là tên của các quốc gia hoặc thành phố cũng như các thuật ngữ chung như “văn phòng”, “bãi biển” hoặc “vùng nông thôn”.

ASO Là Gì Và 7 Bước ASO Dành Cho Ứng Dụng NFT

Nói cách khác, để thiết kế được bộ từ khóa hoàn chỉnh cho ứng dụng NFT của mình, nhà phát triển nên quan tâm 5 yếu tố: Đúng Người - Đúng Việc - Đúng Lúc - Đúng Nơi và Đúng Sản Phẩm.

Bước 4: Triển Khai Bộ Từ Khóa Và Tối Ưu Tỷ Lệ Chuyển Đổi (CRO)

Đối với các ứng dụng NFT trên cửa hàng ứng dụng iTunes Store của Apple, trang Kết quả của Công cụ Tìm kiếm (SERPs) trên iOS chỉ hiển thị một hoặc hai kết quả tìm kiếm không phải trả tiền trên trang đầu tiên. Để xem thêm kết quả, người dùng phải kéo xuống dưới. Tuy nhiên, không nhiều người dùng làm như vậy.

Các ứng dụng ở 3 thứ hạng hàng đầu chiếm đến 50% tỷ trọng tổng số lượt tải xuống nhờ kết quả hiển thị khi tìm kiếm từ khóa, nhưng những ứng dụng xếp hạng kém hơn Top 10 thì hầu như không có lượt tải xuống nào. Các nhà phát triển ứng dụng Apple hiện nay hiểu rõ nhất vấn đề này.

Trên Google Play, thuật toán hoạt động khác với thuật toán trên iOS. SERPs hiển thị tối đa 5 ứng dụng trên mỗi trang. Điều đó có nghĩa là ngay cả những ứng dụng xếp hạng thấp hơn Top 3 cũng sẽ hiển thị cho người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên mà không cần phải lướt SERP xuống.

Để tối ưu được tỷ lệ chuyển đổi CRO, nhà phát triển ứng dụng NFT sẽ cần có công cụ đo lường các yếu tố, tác động đến kết quả ASO. Nhà phát triển có thể tìm thấy nó trong phần Analytics của iTunes Connect. Đảm bảo đặt bộ lọc Nguồn thành “Tìm kiếm”. Mẹo chuyên nghiệp: So sánh các con số hàng tuần.

Tuy nhiên, sẽ không thể thấy số lần hiển thị trong Google Play Console đối với các ứng dụng Android. Do đó, chúng ta cần sử dụng số liệu người dùng truy cập danh sách cửa hàng cho bạn biết có bao nhiêu người đã nhấp vào ứng dụng của bạn trong kết quả tìm kiếm. Số liệu này không cung cấp cho bạn giá trị chính xác về khả năng hiển thị, nhưng nó là điểm dữ liệu tốt nhất mà Google cung cấp.

ASO Là Gì Và 7 Bước ASO Dành Cho Ứng Dụng NFT

Vậy chúng ta sẽ cần những thước đo, công cụ hiệu quả hơn. Đó chính là nguyên nhân vì sao Tuấn thường đề xuất các nhà phát triển ứng dụng hiện tại và ứng dụng NFT trong tương lai nên quan tâm đến nền tảng đo lường chuyên biệt dành cho mobile app như AppsFlyer. Trên cả 2 cửa hàng ứng dụng, sẽ mất hơn 1 tuần để có thể thu hoạch đầy đủ dữ liệu cho đến khi các thuật toán, thay đổi và hiệu chỉnh kết quả tìm kiếm của ứng dụng. Trái lại, AppsFlyer cung cấp dữ liệu mỗi ngày và gần như theo thời gian thực với nhà phát triển. (Lưu ý: AppsFlyer có cơ chế Look-back windows mặc định là 7 ngày).

Bước 5: Đầu Tư Vào Chiến Lược Quảng Cáo & Truyền Thông Tổng Thể

Như mọi người đã biết, sau khi đạt đến điều kiện sẵn sàng cho “cú phóng”, nhà phát triển ứng dụng NFT sẽ quan tâm đến việc chuẩn bị và lên chiến lược thực sự nghiêm túc cho “bệ phóng” của mình. Chiến lược quảng cáo và truyền thông tổng thể là bước đệm không thể thiếu nhằm đưa sản phẩm ứng dụng NFT đến với đông đảo người dùng & các nhà đầu tư. Trong một số business case, các nhà phát triển ứng dụng NFT (games) sẵn sàng sử dụng 18 đến 24% tổng tỷ trọng token của sản phẩm để đầu tư vào quảng cáo.

Sẽ có rất nhiều chiến lược, chiến thuật mà chúng ta có thể đề cập. Tuy nhiên trong công tác ASO dành cho ứng dụng NFT, Tuấn xin phép chỉ đề cập đến 1 loại quảng cáo cụ thể. Đó là Search Ads (quảng cáo trên công cụ tìm kiếm).

Theo Google Ads Support, một nhà quảng cáo ứng dụng sẽ muốn đưa ứng dụng đến với nhiều người dùng sẵn sàng trả tiền hơn. Vậy làm thế nào để ứng dụng NFT kết nối với những người dùng đó? Chiến dịch ứng dụng đơn giản hóa quá trình này, giúp nhà phát triển ứng dụng NFT dễ dàng quảng bá ứng dụng của mình trên các kênh, nền tảng lớn nhất của Google (bao gồm Google Tìm kiếm, Google Play, YouTube, Khám phá trên Google Tìm kiếm và Mạng Hiển thị của Google).

Đối với iTunes Store thì sẽ thế nào? Quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm của Apple giúp mọi người khám phá ứng dụng của bạn khi họ tìm kiếm trên App Store, đối sánh khách hàng với ứng dụng của bạn ngay khi họ đang tìm kiếm. 70 % của App Store, khách truy cập sử dụng tìm kiếm để tìm ứng dụng tiếp theo của họ. 65 % của tất cả các lần tải xuống diễn ra sau khi tìm kiếm. Hơn 50 % tỷ lệ chuyển đổi trung bình cho các quảng cáo kết quả tìm kiếm.

Bước 6: A/B Testing Hiệu Quả ASO Dành Cho Ứng Dụng NFT

A/B Testing cho ASO là gì? Đó là phương thức đánh giá từ hai hoặc nhiều lựa chọn để so sánh xem lựa chọn nào sẽ mang lại kết quả tốt hơn. Khi áp dụng hình thức A/B testing cho ASO chính là đang test những giá trị khác nhau của các thành phần trên product page để tăng đồng thời 2 yếu tố lượt hiển thị và tỉ lệ chuyển đổi cho ứng dụng.

Google Play Store cung cấp phương thức testing miễn phí là Google Play Store Listing Experiment. Ở đây có thể test rất nhiều các thành phần như app name, icon, screenshot, description, có thể tùy biến testing một cách dễ dàng. Mỗi lần chỉ test 1 tiêu chí để nhận diện được trị nào đang ảnh hưởng đến conversion rate.

ASO Là Gì Và 7 Bước ASO Dành Cho Ứng Dụng NFT

Với iOS, hiện tại không có cách test miễn phí cho A/B testing. Mọi người có thể sử dụng dịch vụ A/B testing của Splitmetric cho iOS app. Dịch vụ này tạo ra những product pages giống hoàn toàn với pages mà chúng ta đang có trên Apple Store và dùng tiêu chí quyết định kết quả tốt nhất là conversion rate.

ASO Là Gì Và 7 Bước ASO Dành Cho Ứng Dụng NFT

Cách thứ 2 là Apple Search Ads Creative Set Test: Để hiện hình thức này, khi submit version mới để test sẽ cần upload cả 2 version lên store. Sau đó, những creative cần test đã available, các bạn vào Apple Search Ads platform để tạo 1 campaign mới và set options mình mong muốn ở Asset Selection. Khi đó việc chạy quảng cáo sẽ được thay phiên giữa option default và option cần test. Chúng ta có thể xem report để xem option nào có nhiều impression và conversion rate hơn.

Cuối Cùng: Lắng Nghe Từ Chính Khách Hàng, Người Dùng Của Ứng Dụng NFT

Việc lắng nghe và thăm dò ý kiến đóng góp từ phía người dùng của chính ứng dụng NFT sẽ là câu trả lời hoàn hảo nhất dành cho nhà phát triển. Từ đó, nhà phát triển ứng dụng NFT không chỉ thu hoạch được insights khách hàng của chính mình, có thêm góc nhìn khách quan và dữ liệu sạch. Đồng thời, đó cũng là một cách thể hiện sự tôn trọng, trân trọng người dùng của nhà phát hành. Trong bài viết về chiến lược giữ chân người dùng nhằm tối ưu CLV (Customer Lifetime Value) trước đây Tuấn có đề cập, việc lắng nghe khách hàng và người dùng của chính ứng dụng sẽ là bước đi tinh tế và tạo thiện cảm tốt đối với cộng đồng người dùng.

Hy vọng bài viết đã mang lại thông tin hữu ích với mọi người,

Xin chân thành cảm ơn,

Ngo Thai Hoang Tuan.


like
share
comment


Bài viết mới
Xu hướng là gì và có các loại xu hướng nào?

Xu hướng là gì và có các loại xu hướng nào?

Dựa vào thay đổi giá trị cổ phiếu trên biểu đồ (price board), các nhà phân tích kỹ thuật có thể nhận định thị trường đang tăng giá hay giảm giá...
Leg raise là gì? Cách tập Leg raise giảm mỡ bụng chuẩn nhất

Leg raise là gì? Cách tập Leg raise giảm mỡ bụng chuẩn nhất

Leg Raise là bài tập bụng dưới giúp giảm mỡ hiệu quả mà cách thực hiện lại vô cùng đơn giản. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có hiểu biết sâu hơn về bài tập này cũng như những lưu ý cần thiết khi tập.
Siêu thực phẩm là gì và ăn bao nhiêu là đủ để detox?

Siêu thực phẩm là gì và ăn bao nhiêu là đủ để detox?

Siêu thực phẩm (superfood) được ca tụng rằng có thể ngăn ngừa hay chữa bệnh. Vậy phải ăn bao nhiêu mới đủ để detox hay có kết quả?
Thủ đoạn mua bán "lốt" xe hàng tại cửa khẩu, ưu tiên thông quan của "cò" vừa bị bắt là gì?

Thủ đoạn mua bán "lốt" xe hàng tại cửa khẩu, ưu tiên thông quan của "cò" vừa bị bắt là gì?

Lợi dụng tình trạng ùn ứ hàng hóa tại khu vực cửa khẩu Lạng Sơn, các đối tượng đã móc nối với nhau để xe hàng vượt "lốt", lên thẳng cửa khẩu với giá từ 200-300 triệu đồng/xe.
Hiit là gì? Giảm mỡ toàn thân tại nhà với 20 phút tập HIIT/ngày

Hiit là gì? Giảm mỡ toàn thân tại nhà với 20 phút tập HIIT/ngày

Ngày càng có nhiều người kết hợp HIIT trong thói quen tập thể dục của họ và đã thấy sự khác biệt rõ rệt trong giảm cân và độ bền của cơ thể. Vậy HIIT là gì và có nên tập hay không?

Bài viết khác
Meme "Và đây là Florentino" là gì mà lại nổi tiếng đến thế?

Meme "Và đây là Florentino" là gì mà lại nổi tiếng đến thế?

Meme liên quan tới vị tướng đấu sĩ hào hoa này rất nổi tiếng trong giới Liên Quân Việt Nam.
Đã mắt với giàn cà chua cho cả tạ quả mỗi mùa ở Lào Cai, bí quyết trồng và chăm sóc là gì?

Đã mắt với giàn cà chua cho cả tạ quả mỗi mùa ở Lào Cai, bí quyết trồng và chăm sóc là gì?

Nhiều người cho rằng, giàn cà chua trĩu quả này chỉ là ảnh mạng nhưng thực chất đây là hình ảnh thật ở một khu vườn tại Lào Cai.
Bụi mịn pm1.0 và pm2.5 là gì? Những tác hại "chết người" của bụi mịn pm1.0 và pm2.5

Bụi mịn pm1.0 và pm2.5 là gì? Những tác hại "chết người" của bụi mịn pm1.0 và pm2.5

Một trong những yếu tố khiến tình trạng ô nhiễm không khí thêm trầm trọng chính là sự xuất hiện của bụi mịn pm1.0 và pm2.5. Vậy bụi mịn pn1.0 và pm2.5 là gì? Chúng có tác hại gì tới sức khỏe?
HIỂU ĐÚNG: Bản chất của việc đề nghị hủy án ly hôn giữa vợ chồng "vua cà phê" Trung Nguyên là gì?

HIỂU ĐÚNG: Bản chất của việc đề nghị hủy án ly hôn giữa vợ chồng "vua cà phê" Trung Nguyên là gì?

Việc hủy các bản án, quyết định Giám đốc thẩm liên quan tranh chấp ly hôn của vợ chồng "vua cà phê" Trung Nguyên sẽ cần phải thực hiện qua một phiên họp của Hội đồng Thẩm phán Toà án nhân dân Tối cao.
Nếu bạo loạn ở Kazakhstan không thể kiểm soát, "kế hoạch B" của Nga là gì?

Nếu bạo loạn ở Kazakhstan không thể kiểm soát, "kế hoạch B" của Nga là gì?

Theo các chuyên gia, khả năng cao là nếu Kazakhstan rơi vào khủng hoảng không thể cứu vãn, Nga sẽ phải bắt buộc tiến hành "Kế hoạch B".
Kinh doanh là gì? Kiếm tiền hay phụng sự xã hội?

Kinh doanh là gì? Kiếm tiền hay phụng sự xã hội?

Kinh doanh là kiếm tiền bằng cách phụng sự xã hội, bằng cách dùng sản phẩm hay dịch vụ như là phương tiện để giải quyết những vấn đề của xã hội và làm cho cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn
Nhà tuyển dụng: "Yêu quái đầu tiên Đường Tăng gặp trong Tây Du Ký là gì?", ứng viên đáp 10 chữ và được nhận luôn!

Nhà tuyển dụng: "Yêu quái đầu tiên Đường Tăng gặp trong Tây Du Ký là gì?", ứng viên đáp 10 chữ và được nhận luôn!

Tây Du Ký nổi tiếng thì rõ rồi nhưng khi Tây Du Ký trở thành nội dung phỏng vấn, các ứng viên vẫn gặp không ít khó khăn.

Website hay